สถาบันนวัตกรรมบนโลกเสมือนฯ ร่วมงาน MONEY EXPO 2022 BANGKOK เอาใจคนรักสุขภาพ ดึงเทคโนโลยี “เมตาเวิร์ส ” ให้บริการรักษาทางไกล

      เมื่อวันที่ 14 และ 15 พฤษภาคม 2565 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 2 จัดงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 MONEY EXPO 2022 BANGKOK นายสาธิต สาตรพันธุ์ ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มทร.อีสาน และนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ รองผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มทร.อีสาน ร่วมกับ สหคลินิก เรเมดี้ แคนน์ โคราช จัดบูธกิจกรม Health & Wellness ภายใต้แนวคิด “Wealth to Wellness” เพื่อความสุขที่ยั่งยืน ส่งเสริมกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข โดยนำเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่ช่วยให้คนไข้และแพทย์สามารถพูดคุย ให้คำปรึกษาได้แบบเรียลไทม์ผ่าน VDO Conference /Line / โทรศัพท์ ไร้ข้อจำกัดในเรื่องเวลา และสถานที่ ง่าย สะดวกสบาย ประหยัดเวลา ทั้งยังได้รับบริการเหมือนกับการมารับบริการที่คลินิกอีกด้วย

      ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงการรักษา โดยเฉพาะคนไข้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ไม่สะดวกในการเดินทาง หรือกังวลในการเดินทางมาพบแพทย์ที่คลินิก สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยไม่จําเป็นต้องเดินทาง สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ให้คำปรึกษา ตรวจวินิจฉัย และรักษาได้ทันที ไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า หรือสามารถนัดหมายเวลาที่คนไข้สะดวก เพื่อรับคำปรึกษา และการรักษาจากแพทย์ได้ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลโดยรวม เช่น ลดการเดินทางมาคลินิก และประหยัดเวลาในการรอคอย

      โดย Health และ Wellness จะมาสร้างสมดุลแห่งชีวิต ให้มั่งคั่งทั้งเรื่องสุขภาพ (Health) และความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่เหมือนเดิม ทั้ง “เทรนด์การลงทุน” และ “เทรนด์การใช้ชีวิต” นับแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ประชากรโลกต่างหันมาให้ความสำคัญ เรื่องสุขภาพ (Health) และความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) กันมากขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ของโลกปี 2022 การมีสุขภาพดี (Healthy) ได้กลายเป็นความมั่งคั่งในรูปแบบใหม่ของประชากรโลก ภายใต้คำนิยามของคำว่า Wellness หรือ “สมดุลแห่งชีวิต” ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ สุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี สุขภาพอารมณ์ดี สุขภาพสังคมดี สุขภาพการศึกษาดี สุขภาพการงานดี สุขภาพสิ่งแวดล้อมดี และสุขภาพการเงินดี

      ทั้งนี้ ภายในงานยังพบกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพส่วนบุคคล ความสวยความงามการชะลอวัย Anti -Aging บริการเพื่อโภชนาการด้านสุขภาพ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านเพื่อสุขภาพและสรีระ ควบคู่ไปกับการวางแผนความมั่นคงทางการเงิน

ภาพ/ข่าว : สุภาภรณ์ แสนใหม่