MISD ร่วมงานประกาศผลและมอบรางวัล การประกวดภาพยนตร์นานาชาตินครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 4

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 14.00 . ณ โรงแรมดิอิมพีเรียล โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ นครราชสีมา นายสาธิต สาตรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมบนโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ร่วมงานการประกาศผลและมอบรางวัลเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 4 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ และเยาวชนจาก 4 จังหวัดนครชัยบุรินทร์ (ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์) เข้าร่วม

         รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) กล่าวว่า งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 4 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการยกระดับขีดความสามารถการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ กิจกรรมหลักที่ 9 การพัฒนาการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวนครชัยบุรินทร์ ซึ่งทาง มทร.อีสาน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นส่วนหนึ่ง ที่จะได้นำแนวทางจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถมาแนะนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่น่าสนใจในปัจจุบัน และแนวโน้มการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวในอนาคตของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ซึ่งจะได้เป็นความรู้ที่สามารถใช้ต่อยอดทักษะของเยาวชนที่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนางานและความคิดเกี่ยวกับการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์

ด้าน นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจและการร่วมมือของหน่วยงานภายในจังหวัดนครราชสีมา มทร.อีสาน และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งโครงการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครชัยบุรินทร์ ได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยโครงการนี้ นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ส่งเสริมให้เยาวชนมีทักษะในการผลิตภาพยนตร์สั้น

ทั้งยังเป็นเวทีในการแสดงออกความสามารถของเยาวชน และจะเป็นโครงการที่ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดในกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ จากการท่องเที่ยวและการขายสินค้าและบริการอันเนื่องมาจากเรื่องราวที่นำเสนอในภาพยนตร์สั้นที่ผลิตขึ้นในโครงการ

สำหรับผลการตัดสินการประกวดภาพยนตร์นานาชาตินครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 4 มีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภาพยนตร์ เรื่อง ขอกะหรี่ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเงินสดจำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่เชิดชูเกียรติ รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ภาพยนตร์ เรื่อง ชานชาลา จากจังหวัดนครราชสีมา ภาพยนตร์ เรื่อง คบกะผาน จากจังหวัดชัยภูมิ ภาพยนตร์ เรื่อง ฟรีแลนซ์ จากจังหวัดบุรีรัมย์ ภาพยนตร์ เรื่อง Last Vacation จากจังหวัดสุรินทร์

รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม นักแสดงชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์ เรื่อง ชานชาลา จากจังหวัดนครราชสีมา ภาพยนตร์ เรื่อง คบกะผาน จากจังหวัดชัยภูมิ ภาพยนตร์ เรื่อง Trust (นายเอก) จังหวัดบุรีรัมย์ ภาพยนตร์ เรื่อง Again พบกันอีกครั้ง จากจังหวัดสุรินทร์ รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์ เรื่อง WHY SO HARD จากจังหวัดนครราชสีมา ภาพยนตร์ เรื่อง นอ เนิร์ด เด็กฉลาด จากจังหวัดชัยภูมิ ภาพยนตร์ เรื่อง ฟรีแลนซ์ จากจังหวัดบุรีรัมย์ ภาพยนตร์ เรื่อง อีกครั้ง จากจังหวัดสุรินทร์

รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์ เรื่อง สูตรยาอาแปะ จากจังหวัดนครราชสีมา ภาพยนตร์ เรื่อง ขอกะหรี่ จากจังหวัดชัยภูมิ ภาพยนตร์ เรื่อง ฟรีแลนซ์ จากจังหวัดบุรีรัมย์ และภาพยนตร์ เรื่อง Need (ต้องการ) จากจังหวัดสุรินทร์

ภาพ/ข่าว : สุภาภรณ์ แสนใหม่

————————–

ข้อมูลข่าวและที่มา :

ผู้สื่อข่าว : มหัทธพนธ์ เขื่อนเพ็ชรต์

ผู้เรียบเรียง : กนกพร ประสงค์

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา