สงกรานต์นี้เที่ยวกรุงเทพฯ ไม่ต้องห่วง!! มัลติ อินโนเวชั่นฯ ร่วมกับกทม. ติดตั้งระบบศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.)

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ร่วมกับ บริษัท มัลติ อินโนเวชั่นเอนยิเนียริ่ง จำกัด ผู้นำด้านsystem integrator และ smart city ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ติดตั้งวางระบบเชื่อมโยงสัญญานแสดงภาพ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV พื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใน ศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะเปิดเพื่อสร้างความปลอดภัยให้คนไทยและชาวต่างชาติที่มาเล่นน้ำและท่องเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ กว่า 140 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567

ก่อนเปิดศูนย์ฯแห่งนี้ 1 สัปดาห์ ทางบริษัท มัลติ อินโนเวชั่นเอนยิเนียริ่ง จำกัด ได้ทำการติดตั้งเตรียมความพร้อมของระบบเพื่อรองรับการทำงานภายในศูนย์ฯแห่งนี้มีดังต่อไปนี้

1.การนำระบบโซลูชั่น ของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ติดตั้งเพื่อเชื่อมโยงสัญญานภาพ เข้ามาในระบบของห้องเจ้าพระยา ที่ปฎิบัติงานแห่งนี้ ซึ่งจะมีการจัดทำโปรไฟล์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ที่จะนำเข้ามาในระบบเพื่อจัดทำแผนที่ภาพรวมทั้งระบบสำหรับมอนิเตอร์เหตุการณ์ต่าง ๆ

2.ติดตั้งระบบภาพขึ้นจอ โดยทางบริษัทฯใช้ชุดจอขนาดใหญ่ เพื่อให้เห็นพื้นที่ต่างๆของกรุงเทพมหานครได้อย่างชัดเจน

3.จัดเตรียมทีมงานเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์สถานที่จัดงานสงกรานต์ทั่วกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ภายในศูนย์กรุงเทพมหานครติดตามสถานการณ์ (ศตส.กทม.) อีกทั้งดูแลระบบเน็ตเวิร์คของของระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV , ดูแลระบบ software กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV

4.จัดเตรียมทีมงานหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่ภาพมีเหตุขัดข้องทันที ไม่ว่าจะเป็น ไฟฟ้าตก สายไฟเบอร์ออฟติคขาด ฯลฯ เป็นต้น

พื้นที่จัดงานในกรุงเทพมหานครที่จะนำภาพมาเฝ้าดูเหตุการณ์จะเน้นพื้นที่จัดงานสงกรานต์เป็นหลัก เช่น สนามหลวง , ถนนสีลม ,สยามแสควร์ , ไอคอนสยาม ฯลฯ เป็นต้น

ศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) จะเปิดดำเนินการ 7วัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยวันที่ 11 – 15 เมษายน 2567 จะเปิดดำเนินการตั้งแต่เวลา 10.00น. – 02.00 น.(วันรุ่งขึ้น) และวันที่ 16 – 17 เมษายน 2567 จะเปิดดำเนินการตั้งแต่เวลา08.30 น. – 16.30 น.

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเพจ https://www.facebook.com/bangkokbma