ครึ่งทางสงกรานต์ มัลติ อินโนเวชั่น ฯ ลุยต่อเนื่อง !! พบไฟไหม้สายสื่อสาร

ผ่านไปแล้วครึ่งทางกับเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) เปิดดำเนินการระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567
นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) พร้อมกำชับเรื่องที่ให้ความสำคัญ เรื่องอุบัติเหตุ ทั้งเรื่องรถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่โดยประมาท ทำให้มีผู้บาดเจ็บ การบริหารจัดการภายในพื้นที่โดยรอบของการจัดงานสงกรานต์

ภาพรวมของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่น โดยเฉพาะถนนสีลม และถนนข้าวสาร ทางกรุงเทพมหานครจะมีการปรับเปลี่ยนการทำงานในแต่ละวันเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในวันที่ 14 เม.ย.นี้ จึงมีการปรับแผนการจัดการพื้นที่และดูแลความปลอดภัย โดยมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ข้าวสารและสีลม พร้อมทั้งกวดขันผู้ค้าไม่ให้ทำการค้าลงไปในผิวการจราจร โดยจะผลักดันให้เข้าไปอยู่ในซอยหรือพื้นที่รอบนอก รวมทั้งให้รถตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ขยับไปจอดรอผู้โดยสารให้ห่างออกไป เพื่อเปิดทางเดินเข้าออกให้กว้างและสะดวกยิ่งขึ้น

ส่วนการทำงานของบริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด ทีมงานคุณภาพของเรามาช่วยสนับสนุนการทำงานของทางกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยการดึงสัญญานภาพมายังศูนย์ฯ ตลอด 4 วันที่ผ่านมาพบปัญหาเพียง จุดเดียวเท่านั้น เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร ตรวจสอบเป็นสายใยแก้วนำแสง ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 64 ส่งผลกระทบ ทำให้ระบบเชื่อมโยงภาพบริเวณนั้น ไม่สามารถดูภาพได้
ซึ่งทางบริษัทได้ส่งทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าไปแก้ไขจนกลับมาใช้งานได้ปกติ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2567 เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายงานสรุปสถิติประจำวันที่ 13 เม.ย. 67 มีอุบัติเหตุทางถนนในกรุงเทพมหานคร 7 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 6 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในวันเดียวกันเสียชีวิต 2 ราย ส่วนสถิติอัคคีภัย โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) พบเหตุเพลิงไหม้ รวม 24 เหตุ แบ่งออกเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่พักอาศัย 2 เหตุ ไฟไหม้หญ้า 19 เหตุ ไฟไหม้ยานพาหนะ 3 เหตุ รวมสะสม 3 วัน จำนวน 77 เหตุ เพิ่มจากสถิติปี 66 ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) จะเปิดดำเนินการ 7วัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยวันที่ 11 – 15 เมษายน 2567 จะเปิดดำเนินการตั้งแต่เวลา 10.00น. – 02.00 น.และวันที่ 16 – 17 เมษายน 2567 จะเปิดดำเนินการตั้งแต่เวลา08.30 น. – 16.30 น.