สจส.ผนึกกำลัง มัลติ อินโนเวชั่นฯ ผู้นำวางระบบ SMART CITY ครบวงจร ร่วมโชว์งาน BKK EXPO 2024

สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร ผนึกกำลัง บริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด ผู้นำวางระบบ SMART CITY ครบวงจร ให้เข้าร่วมจัดแสดงโชว์ผลงานระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) งาน BKK EXPO 2024 นิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 “เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ” ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (MRT ศูนย์สิริกิติ์) ตั้งแต่วันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

สำนักการจราจรและขนส่ง ได้นำเสนอนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ใน 3 เมือง ได้แก่
เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน
เมืองเดินทาง เส้นทาง และสายน้ำ
เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม

โดยส่วนงานที่ทางบริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด ได้ดำเนินการรับผิดชอบให้กับ สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ภายในคอนเซ็ปต์ COMMAND CENTER ROOM มีดังนี้

จัดแสดงการขอไฟล์ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จากเว็ปไซด์ cctv.bangkok.go.th
ทางทีมงานได้นำเว็ปไซด์การขอภาพมาแนะนำให้ประชาชนเข้าใจขั้นตอนการทำงานเพื่อขอไฟล์ได้ด้วยตนเอง ปัจจุบันขอไฟล์ภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จัดแสดงระบบการตรวจจับยานพาหนะบนทางเท้าด้วย AI ระบบ CCTV และการตรวจจับใบหน้า ทำงานประสานกัน ไม่ว่าจะเป็นตรวจจับรถจักรยานยนต์หรือจักรยานไฟฟ้า โดยภายในงานได้มีการจำลองพื้นที่ทางเท้าให้รถจักรยานไฟฟ้า ขี่บนทางเท้าเพื่อให้กล้อง AI ตรวจจับ โดยจะมีไฟ alarm การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ฝ่าฝืนการจราจรเกิดขึ้น อีกทั้งจะมีการแจ้งเตือนที่หน้าจอของโปรแกรมที่ใช้งานเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่

นำเสนอโปรแกรมระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาจัดแสดงภายในงาน การดึงสัญญานภาพในเขตพื้นที่ต่าง ๆของ กรุงเทพมหานครได้แบบเรียลไทม์ได้ทันที

จัดแสดงระบบบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะ LARRY ซึ่งคลอบคลุมการทำงานทั้ง 7 ด้านของ สมาร์ท ซิตี้ ได้แก่

1.Smart Environment
2.Smart Living
3.Smart People
4.Smart Governance
5.Smart Economy
6.Smart Mobility
7.Smart Energy

ภายในงานทางบริษัทได้เตรียมทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำให้ข้อมูลในส่วนงานจัดแสดงที่รับผิดชอบตลอดงาน