งานอบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร

เมื่อวันที่ 21 – 22 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด (MIE) และ Vallaris Map Platfrom Team ร่วมมือกันจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร เรื่องการสร้างแพลตฟอร์ม สมาร์ท ซิตี้ ณ โรงแรมไมด้า งามศ์วาน จ.นนทบุรี

โดยเป็นการบรรยายจากทาง Vallaris Map Platfrom Team ซึ่งเป็นผู้พัฒนา Vallaris Map เป็นแพลตฟอร์มทางด้านภูมิสารสนเทศที่มีเครื่องมือสำหรับบริการจัดการข้อมูลเชิงตำแหน่ง รวมถึงการวิเคราะห์และการนำไปแสดงผลด้วยวิธีที่เรียบง่ายที่สุด

คุณสาธิต สาตรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร
กล่าวกับทีมงาน MIE ถึงการจัดงานในครั้งนี้ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 2 วันเต็ม

“เป้าหมายของการจัดการฝึกอบรม work shop ในวันนี้ เรากำลังจะทำแพลตฟอร์ม สมาร์ท ซิตี้ เราเดินทางมาจนเป็นที่ยอมรับของลูกค้า วันนี้จะเป็นอีก Nextgen ของการพัฒนาแพลตฟอร์ม สมาร์ท ซิตี้ ของ MIE
หลังจากนี้ไปเราจะทำแพลตฟอร์มสมาร์ท ซิตี้ ในแนวทางไหน ก็เลยคิดว่าเราน่าจะร่วมมือทำ work shop เพื่อทำความเข้าใจกัน วันนี้เป็นวาระสำคัญของเรา เป้าหมายของเราต่อไปจะขยายตลาดหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น
วันนี้เราจึงต้องมาทำความเข้าใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ในการเดินต่อไปข้างหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้เป็นที่ยอมรับของประเทศ เรามีเป้าหมายว่าซอฟต์แวร์เราต้องเป็นซอฟต์แวร์หลักของประเทศ วันนี้ถือโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดความเห็น วันนี้มีอะไรก็คุยกันสงสัยส่วนไหน สอบถามกันแลกเปลี่ยนกัน เราจะได้พัฒนาซอฟต์แวร์ สมาร์ทซิตี้ได้อย่างยั่งยืน “

บรรยากาศการฝึกอบรมเป็นไปด้วยความเป็นกันเอง
ทีมงาน MIE ทั้งผู้บริหาร พนักงานแผนก Programmer & Developer , Marketing&Sale ให้ความสำคัญเข้าร่วมฝึกอบรมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อนำความรู้จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ไปพัฒนางาน Platform Smart City ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ต่อการพัฒนาเมือง พัฒนาประเทศ ในยุคปัจจุบัน

ทิ้งท้ายการฝึกอบรม อาจารย์อำนาจ ทัศนียกุล ที่ปรึกษาด้านการด้านบริหารกลยุทธ์องค์กร ได้ให้ข้อคิดดีทิ้งทายไว้ว่า

“คำว่ายากอยู่ในหัวเราหลายเรื่อง อุปสรรคอาจจะเจอเยอะ แต่ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ท้าทายเรา ถ้าเราจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่
ผลงานมันเป็นเรื่องราวระยะสั้นๆแต่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่จะเป็นอะไรที่ติดชีวิตเราไปตลอด”